News
Loading...

Cách chữa trị đờm trong cổ họng ở trẻ sơ sinh hiệu quả nhất

Trộm vía bé nhà mình rất hợp các bài thuốc dân gian, bởi từ lúc mới sinh mình đều dùng các bài thuốc dân gian chứ chưa bao giờ cho uống kháng sinh. Dùng kháng sinh rất không tốt cho con, cơ thể con khó tự sản sinh ra các kháng thể chống lại virus làm con hay bị tái phát. Dùng các mẹo dân gian rất tốt, hỗ trợ cơ thể tự sản sinh ra kháng thể chống lại các virus nên con ít khi bị tái phát.
Vừa rồi lúc con được 3 tháng, con thở khò khè và có đờm trong cổ họng. Đêm con không ngủ được vì khó thở. Ti mẹ và ti bình đều gặp khó khăn, cứ được một chút lại phải dứt ra để thở nhìn tội lắm. Mình kiên quyết không dùng kháng sinh mà dùng các bài thuốc dân gian. Mình thử bài thuốc này không đỡ lại đổi sang bài khác, con hợp với bài thuốc nào thì hiệu quả cực nhanh. Trộm vía sau 3-4 ngày là trị hết đờm. Để phòng ngừa, mình đã hỏi người lớn tuổi, tìm hiểu và sưu tầm khá nhiều cách trị đờm ở trẻ sơ sinh. Sau đây mình sẽ chia sẻ với các mẹ các cách chữa đờm hiệu quả nhất nhé!
Các mẹ lưu ý, các cách trị đờm trong cổ họng này có thể áp dụng khi bé có kèm theo triệu chứng ho có đờm nhé!
Cách 1: Lá hẹ, quất, đường phèn hoặc mật ong
Đây là bài thuốc vô cùng quen thuộc với các mẹ có con nhỏ. Nó cực kỳ hiệu quả với trẻ sơ sinh, nhất là những trẻ chưa từng sử dụng thuốc kháng sinh.
Cách làm như sau: lấy vài lá hẹ rửa sạch bằng nước muối loãng, cắt nhỏ. Chọn vài quả quất bao tử, bổ tư. Cho tất cả quất, lá hẹ vào một chén nhỏ, thêm đường phèn hoặc mật ong rồi chưng cách thủy hoặc cho vào nồi cơm, cơm sôi là được. Cho bé uống làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần khoảng 5ml
Lưu ý, khi con hơi có dấu hiệu ho, sổ mũi, có đờm là cho con uống ngay nhé, uống càng sớm thì càng nhanh khỏi mẹ nhé! Nên kiên trì cho con uống, nếu hợp thì chỉ 1-2 ngày là khỏi, bé bị nặng hơn thì khoảng 1 tuần là dứt. Nhà mình phải đi xin vài cây hẹ về trồng vào bồn cảnh, khi con có dấu hiệu là cho uống ngay lập tức. Trộm vía có đợt chỉ 2 lượt uống là khỏi luôn.
Có thể thay quất bao tử bằng hạt chanh cũng rất hiệu quả!
Cách 2: Hành tây, đường phèn hoặc mật ong
Hành tây thái thành hột lựu nhỏ khoảng lưng bát con, thêm đường phèn hoặc mật ong vào hấp cách thủy khoảng 30 phút. Chắt lấy nước cho bé uống lúc ấm, ngày uống nhiều lần. Nếu ăn được cả bã sẽ tốt hơn. Mẹ có thể cho qua rây để nghiền nhỏ hành tây cho bé uống.
Cách 3: Rau riếp cá và nước vo gạo
Lấy 5-10 lá rau riếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Trộn thêm vào 1 bát con nước vo gạo rồi cho vào nồi đun sôi, để lửa liu riu thêm 20 phút nữa rồi bắc xuống bếp. Để nguội bớt rồi lọc lấy nước cho bé uống
Cách 4: Lá húng chanh và đường phèn hoặc mật ong
Lấy 1 nắm lá húng chanh rửa sạch, thái nhỏ, trộn chung với đường phèn hoặc mật ong cho vào nồi cơm hấp nhừ. Gạn lấy nước cho bé uống ngày ít nhất 2 lần rất nhanh khỏi ho, trị đờm cực tốt
Cách 5: Lê và đường phèn hoặc mật ong
Lấy nửa quả lê, gọt vỏ, thái hạt lựu rồi cho đường phèn hoặc mật ong vào hấp cách thủy khoảng 20 phút tới khi lê nhừ nhuyễn. Lấy thìa dầm cho lê nhuyễn rồi cho bé ăn cả cái lẫn nước. Với trẻ chưa ăn dặm thì gạn lấy nước cho trẻ uống. Uống làm nhiều lần trong ngày.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét