News
Loading...

Uống sữa đậu nành Fami có bị vô sinh không?

"Cả gia đình mình đều rất thích uống sữa đậu nành, vừa mát vừa bổ. Nhưng mình thấy có nhiều người nói đàn ông không nên uống sữa đậu nành. Bé trai uống sữa đậu nành sẽ ảnh hưởng tới giới tính, đàn ông uống sẽ gây vô sinh? Mình không hiểu từ đâu mà có luồng thông tin này. Vậy sự thật uống sữa đậu nành có bị vô sinh không?"

Hiện nay có một thông tin đang được truyền miệng rằng "uống sữa đậu nành bị vô sinh"?! Đàn ông, con trai không được uống sữa đậu nành và các sản phẩm chế biến từ đậu nành, chúng có thể gây vô sinh, ảnh hưởng tới giới tính của nam giới.

Từ đâu mà có "tin đồn" uống sữa đậu nành bị vô sinh?
Sở dĩ có thông tin đó là do trong thành phần của đậu nành có chứa trong đậu nành có chứa các chất nội tiết tố thực vật (phytoestrogen) như daidzein và genistein thuộc nhóm isoflavon, có tác dụng dược lý như kích thích nội tiết tố nữ estrogen. Hoạt chất này có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như những hormone nữ trong cơ thể.

uống sữa đậu nành có bị vô sinh không

Vậy thì uống sữa đậu nành có gây vô sinh không?
Cho tới nay, chưa có một bằng chứng, một thử nghiệm, một kết luận hay một công bố khoa học nào chứng minh đậu nành có tác dụng xấu tới nam giới. Hàm lượng phytoestrogen trong đậu nành chỉ có khoảng 2-5%. Do cấu trúc của các isoflavon này cũng tương tự như estrogen, nó có thể gắn vào các thụ thể estrogen để tạo ra phản ứng tương tự nhưng nhẹ hơn rất nhiều. Vì thế, các nhà nghiên cứu cho rằng phytoestrogen không tạo ra các phản ứng phụ như nội tiết tố tổng hợp estrogen có trong cơ thể phụ nữ. Vì thế, nó hoàn toàn không gây một chút ảnh hưởng nào tới sự hình thành và phát triển của giới tính cũng như chất lượng của tinh trùng như những tin đồn trên. Cánh mày râu cứ yên tâm sử dụng sữa đậu nành. Chúng ta chỉ nên tin vào những lời đồn thổi vô căn cứ!
Nếu thực sự đậu nành làm suy giảm chức năng sinh sản, biến đàn ông thành đàn bà thì các tổ chức y tế lớn trên thế giới không thể làm ngơ. Nhưng thực tế Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) của Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng không hề có khuyến cáo nào về việc nam giới sử dụng sữa đậu nành.
tại sao không nên cho con trai uống sữa đậu nành
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được các bạn. Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chúng ta hãy yên tâm sử dụng, đừng vì những thông tin sai lệch mà bỏ qua loại thực phẩm rất tốt này!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét