News
Loading...

Các cách đánh rơ lưỡi (tưa lưỡi) cho trẻ sơ sinh đúng cách, an toàn cho bé

Rơ lưỡi hay còn gọi là tưa lưỡi là hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Nếu bị tưa lưỡi quá nhiều mà không được làm sạch, trẻ sẽ rất dễ bỏ bú hoặc nôn trớ. Nhưng rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng gì và làm thế nào cho đúng cách?

Dưới đây là các cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất mẹ nên tham khảo:


  • Rơ lưỡi cho trẻ bằng nước muối sinh lý: dùng miếng rơ lưỡi hình ngón tay, thấm vào nước muối rồi nhẹ nhàng lau lưỡi cho bé. Với cách này mẹ có thể vệ sinh cho bé hằng ngày, nó rất an toàn. Tuy nhiên, mẹ không nên rơ vào sâu sẽ làm bé dễ bị nôn.
  • Đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng mật ong: cũng như phương pháp rơ lưỡi cho trẻ bằng nước muối sinh lý, mẹ có thể thay nước muối bằng mật ong. Cách đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng mật ong này sẽ làm giảm nôn trớ cho bé vì vị ngọt ngọt của mật ong bé yêu thích hơn. Nhớ là phải dùng mật ong xịn nha!
  • Đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót: lấy 2 cành lá rau ngót rửa sạch bằng nước muối, cho vào luộc lên rồi để nguội. Nghiền lấy nước cốt rồi rưa lưỡi cho bé hằng ngày. Rau ngót rất mát, lành tính, có khả năng rưa lưỡi cho trẻ rất tốt.
  • Rơ lưỡi cho trẻ bằng lá hẹ: lá hẹ rửa sạch bằng nước muối, đập dập, cho một chút nước vào đun sôi, để nguội, lấy nước đó rơ lưỡi cho trẻ. Lá hẹ cực tốt cho trẻ sơ sinh, ngoài rơ lưỡi còn có thể trị ho, giảm sốt và sưng tấy khi trẻ mọc răng.
Dưới đây là các cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản nhất hay được sử dụng, rất hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho bé!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét