News
Loading...

Có nên dùng thuốc tránh thai để trị mụn không?

Có nên dùng thuốc tránh thai để trị mụn không?

Androgen là một loại hormon nam có trong cơ thể cả nam và nữ. Loại hormon này là nguyên nhân chính dẫn tới sự xuất hiện của mụn trứng cá. Trong thuốc tránh thai có thành phần cyproterone acetate, thành phần này có khả năng ngăn ngừa sự ảnh hưởng của hormon Androgen. Thế nên dùng thuốc tránh thai có thể ngăn ngừa và làm giảm sự phát triển của mụn trứng cá.




Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể dùng thuốc tránh thai để trị mụn, cụ thể như sau:

  • Mụn xuất hiện quá nhiều, chủ yếu là mụn to, mụn bọc có mủ, lượng dầu tiết ra trên mặt quá nhiều không ngăn chặn và kiểm soát được bằng các loại sữa rửa mặt trị dầu thông thường. Những trường hợp này bác sỹ sẽ kê đơn dùng thuốc tránh thai để hỗ trợ quá trình điều trị mụn. Thuốc viên tránh thai kết hợp có tác dụng điều hòa nội tiết sinh dục, làm tăng chất globuline gắn kết với hormone sinh dục, từ đó làm giảm nồng độ testosterone tự do trong máu.
  • Chỉ dùng thuốc tránh thai để trị mụn khi bạn đã có gia đình
  • Nam giới không dùng thuốc tránh thai để điều trị mụn
Việc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định tới cơ thể. Vì thế, chỉ sử dụng thuốc tránh thai trị mụn khi có sự hướng dẫn của bác sỹ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét