News
Loading...

Cách chọn son môi phù hợp với màu da, kiểu môi và độ tuổi

Son môi là vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ thời hiện đại. Không cần quá cầu kỳ trang điểm trước khi đi làm, đi chơi, chỉ bằng một chút son cũng đủ khiến chị em mình trông rạng rỡ, có sức sống hơn nhiều rồi.
Để làm nổi bật công dụng của son môi, chị em cần biết cách chọn son môi sao cho phù hợp với làn da, kiểu dáng đôi môi và độ tuổi của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp chị em chọn được loại son môi phù hợp với mình nhất nhé!
  • Người da trắng: chọn son có tông màu hồng như hồng, san hô, mơ, hồng đào…giúp làn môi của bạn nhìn tự nhiên, trẻ trung, có cảm giác trong sáng, ngọt ngào. Tông màu này phù hợp với các bạn gái trẻ tuổi. Thật ra da trắng rất dễ dùng son môi, bạn nên lựa chọn phù hợp với màu sắc tổng thể theo tông màu trang điểm trên toàn khuôn mặt. Nếu da bạn thuộc loại trắng xanh hay trắng tái, lưu ý hãy chọn các loại son có màu hồng đậm hoặc đỏ đậm để tăng thêm sức sống cho khuôn mặt.
cach chon son moi
  • Người da vàng nâu: màu da này nhìn có vẻ rất khỏe mạnh, đầy sức sống, vì thế nó phù hợp với hầu hết các màu son như màu tối, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ. Tuy nhiên, loại da này nên tránh xa son có màu nude, nó khiến môi bạn lẫn vào màu da, thậm chí màu da còn nổi bật hơn môi khiến tổng thể gương mặt nhìn không sáng, giống người bị bệnh vậy. Màu đỏ tươi, cam đỏ cũng không phải là lựa chọn thông minh cho làn da nâu nhé.
cách chọn son môi
  • Người có da sẫm màu: son màu nâu hoặc berry là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da sẫm màu. Ngoài ra có thể lựa chọn các loại son màu mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm.
cách chọn son môi3
  • Người có nước da bánh mật: dùng màu đỏ rượu vang sẽ làm bạn trông vô cùng quyến rũ, còn màu hồng đào lại giúp da rạng rỡ hơn.
cách chọn son môi1
  • Người có da ngăm đen: đỏ cam, tông đỏ trung bình là sự lựa chọn cho người có làn da ngăm đen. Loại màu này tô lên giúp da có cảm giác đồng đều hơn.
cách chọn son môi2
Cách chọn son môi phù hợp kiểu dáng môi:
  • Môi  mỏng: Tuyệt đối tránh xa các loại son tối màu như đỏ, đen đỏ, tím sẫm, nâu bóng, tía sẫm…, chúng sẽ làm môi bạn nhìn mỏng manh hơn. Nên chọn các loại son có màu nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng phớt cam, hồng cam, màu be, hồng san hô, hồng cánh sen…Các loại son bóng, có ánh nhũ cũng làm môi bạn nhìn mềm mại, tự nhiên và có vẻ dày rặn hơn đó.
  • Môi dày: Nên chọn các loại son có tông màu đậm như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim …Không nên dùng các loại son bóng, son nước, nó sẽ khiến môi bạn bóng nhãy, dày bịch hơn. Nên dùng các loại son lỳ!
Cách chọn màu son phù hợp với độ tuổi:
  • Dưới 20 tuổi: dùng các loại son có màu nhạt, dạng lỏng, không dùng son màu đậm làm bạn nhìn có vẻ già rặn hơn
  • Trên 20 tuổi: độ tuổi này có rất nhiều sự lựa chọn tùy thuộc hoàn cảnh, lớp trang điểm. Nhưng vẫn nên dùng các màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng, hồng nhạt, cánh sen, san hô….
  • Trên 30 tuổi: nâu đỏ, đỏ rượu chát, cánh rán… phù hợp với lứa tuổi này, tạo sự quyến rũ, bí ẩn của phụ nữ tuổi 30.
  • Trung niên: chọn các màu nhạt, không dùng màu đỏ đậm.
Nguồn: dauchancon.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét