News
Loading...

Kinh nghiệm dân gian hay cho bà bầu trong suốt thai kỳ

Khi mang thai, mẹ bầu nào cũng rất muốn tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước, nhất là các mẹo hay để con phát triển khỏe manh, thông minh, xinh xắn trong suốt thai kỳ. Hiện tại mình đang mang thai được 11 tuần, cũng như bao bà mẹ khác, rất muốn được chia sẻ các thông tin bổ ích. Mặc dù bản thân mình biết, về mặt khoa học, chưa dám chắc những kinh nghiệm đó đúng bao nhiêu phần trăm, nhưng những gì tốt cho con mình đều muốn thử, biết đâu, kinh nghiệm đó thật sự hợp với cơ thể mình, mang lại nhiều điều tốt cho con.

Dưới đây là những kinh nghiệm dân gian hay cho bà bầu trong suốt thai kỳ mà mình đã tìm hiểu trên internet, vào các forum, diễn đàn, các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các mẹ đi trước. Mình tổng hợp tại đây, biết đâu cũng có mẹ đang cần mà chưa tìm thấy. Hy vọng chúng sẽ giúp đỡ được các mẹ phần nào!
(Một thực đơn đầy đủ, bổ dưỡng trong từng giai đoạn của thai kỳ là rất quan trọng. Nhưng ở đây mình chỉ xin tổng hợp các điều nên và không nên, những kiêng kỵ và kinh nghiệm hay của người đi trước truyền lại thôi nhé!)



1. Để con sau khi sinh ra không bị đi tướt, có đường ruột tốt, khi mang thai ở tuần 32, mẹ nên ăn 1 cái dạ dày lợn hấp hạt tiêu hoặc dạ dày lợn luộc chấm nước mắm. Phải ăn hết cả cái. Khi đến tuần 33 mẹ ăn tiếp một cái nữa. Hướng dẫn cách làm món dạ dày om tiêu
2. Không ăn các loại củ, quả đã mọc mầm, bởi nó chứa nhiều độc tố gây hại cho thai nhi như khoai tây chẳng hạn.
3. Không nên ăn những thực phẩm có nhiều khả năng gây động thai như: rau răm, đu đủ xanh, táo mèo, gừng, ớt, rau  ngót....
4. Tuyệt đối không uống rượu, đồ uống có ga, cafein...
5. Ăn nhiều trứng gà, trứng ngỗng giúp con da trắng, thông minh, môi hồng
6. Ăn cháo cá chép có tác dụng an thai, bổ dưỡng, giúp bé thông minh, mắt sáng
7. Uống nước dừa từ 3 tháng trở đi giúp bé đẹp da, trắng sáng. Nước dừa rất tốt đối với thai phụ bị cạn nước ối
8. Ăn nhiều mía ở những tháng cuối giúp con tăng cân nhanh, khi sinh sẽ sạch không bị da cắn
9. Không ăn nhiều ốc con sinh ra sẽ nhiều dớt dãi
10. Hạn chế ăn măng tươi, măng khô vì măng độc máu
11. Trong những tháng đầu thai kỳ, uống nhiều nước cam, cải bó xôi, đậu bắp giúp phát triển toàn diện noron thần kinh, bé sẽ thông minh hơn.
12. Uống sữa đậu nành thường xuyên giúp bé có làn da mịn màng
13. Uống một cốc nước ấm pha mật ong vào mỗi sáng giúp cung cấp dưỡng chất cho thai nhi đồng thời cải thiện tình trạng táo bón ở mẹ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét