News
Loading...

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Thai 20 tuần đã phát triển ổn định và đang trong quá trình hoàn thiện. Lúc này việc ăn uống của bà bầu tháng thứ 5 đã dễ dàng hơn, nhiều mẹ bắt đầu thèm ăn và ăn rất ngon miệng. Tuy nhiên vẫn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 sao cho thai nhi vẫn đủ chất để phát triển mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều.
Mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì?
Uống nhiều nước
Mỗi ngày bà bầu cần uống ít nhất 2l nước. Em bé ngày càng lớn dần, uống đầy đủ nước giúp bà bầu tránh được tình trạng táo bón, cung cấp đủ nước ối cho con. Đối với trường hợp bị thiếu nước ối cần bổ sung nhiều nước hơn và uống thêm nước dừa tươi mỗi ngày. Uống đủ nước còn giúp mẹ bầu giảm tải quá trình rạn da nhé!
Bổ sung thực phẩm giàu protein
Trong giai đoạn giữa thai kỳ, em bé đang được hình thành lớp da, cơ bắp, tóc, lông mao...nhìn con có vẻ có da có thịt hơn trước. Tất cả đều nhờ vào lượng protein mẹ cung cấp hằng ngày đó. Vậy mới có câu nói "ăn để tạo da, tạo thịt cho con".
Những thực phẩm giàu protein gồm có: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, trứng, ngũ cốc, đậu nành, phô mai, các loại hạt....
chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ
Chất xơ giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng táo bón. Khi mang thai, do thường xuyên ăn uống nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng trong khi chất xơ lại bị coi nhẹ nên đa phần các bà bầu bị táo bón. Hiện tại bạn mới chỉ bị táo bón nhẹ nhưng hãy hỏi các bà mẹ đã từng sinh con mà xem, sau khi sinh táo bón là nỗi kinh hoàng của rất nhiều người. Vì vậy, ngay từ lúc này, bà bầu cần bổ sung đầy đủ chất xơ bên cạnh các thực phẩm giàu dinh dưỡng hằng ngày.
Các thực phẩm nhiều chất xơ gồm có: các loại rau xanh, bắp cải, cà rốt, củ cải đường, cà chua, khoai lang....
Bổ sung vitamin
Bổ sung vitamin giúp quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của con được tốt hơn, hỗ trợ cho việc phát triển xương của bé. Để bổ sung vitamin, bà bầu tháng thứ 5 cần ăn nhiều các thực phẩm như rau xanh, trái cây, gan lợn, rong biển, các loại hạt... Đặc biệt nên uống nhiều các loại nước trái cây tốt cho bà bầu như mía, nước dừa, nho, cam, kiwi, chuối, dâu tây...
Uống sữa mỗi ngày
Mỗi ngày uống từ 2 -3 ly sữa giúp bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi.
Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 thích hợp, cần kết hợp với quá trình thai giáo giúp con phát triển toàn diện hơn. Ở tháng thứ 5 thai nhi đã có thể nghe được rồi nên cha mẹ cần thường xuyên trò chuyện với con kích thích thính giác phát triển. Sang tháng thứ 5, mẹ bầu đã có thể cảm nhận thai  máy một cách rõ ràng, mẹ có thể cùng chơi với con và theo dõi thai máy để kiểm tra sự phát triển của con.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét