News
Loading...

Thai nhi làm gì trong bụng mẹ?

Bắt đầu từ tuần thứ 16 là mẹ đã cảm nhận thấy thai máy rồi. Càng về sau biểu hiện của thai máy càng rõ ràng. Có bao giờ mẹ thắc mắc thai nhi làm gì trong bụng mẹ không?
Trong bụng mẹ, con đang lớn dần và ngày càng hoàn thiện, con học được rất nhiều thứ ngay từ trong bụng mẹ đó. Mách với mẹ, con có thể làm được nhiều trò lắm nha.
Ngủ
Con thích nhất là ngủ. Thời gian ngủ của con chiếm tới 90%, trong khi ngủ con lớn lên đó mẹ. Mỗi giấc ngủ của con chỉ tầm khoảng 40 phút thôi, sau đó con sẽ giải lao bằng vài hoạt động khác như mút tay, nhào lộn, nấc, uống nước ối...
Nhào lộn
thai nhi làm gì trong bụng mẹ
Con rất thích chơi trò nhào lộn trong bụng mẹ nhé. Con dùng chân mình đạp vào thành bụng mẹ để lộn lên lộn xuống này. Trò này rất vui nhé, con biết làm từ tháng thứ 5 rồi
Nghe ngóng xung quanh
Bắt đầu từ tháng thứ 6 thính giác của con rất nhạy bén. Con không chỉ dừng lại ở việc nghe tiếng tim mẹ đạp, tiếng mạch máu chảy mà còn nghe ngón động tĩnh bên ngoài nhé. Con còn biết phản ứng với các âm thanh bên ngoài nha. Âm thanh quá lớn con sẽ giật mình đó mẹ. Con thích nhất là nằm lim dim nghe các bản nhạc dịu êm.
Mắt đảo liên tục
Từ tuần thứ 16 bé bắt đầu biết đảo mắt nhưng phải tới tuần 26 hành động này mới diễn ra thường xuyên hơn. Chỉ cần một tia sáng chiếu vào bụng mẹ là ngay lập tực con sẽ tập trung nhìn xem nó là cái gì đó mẹ ah. Con tò mò lắm đó!
Mút tay
Qua siêu âm rất nhiều lần mẹ có thể nhìn thấy con đưa tay lên mút. Ngoài mút tay, con còn thích đưa tay lên sờ mặt mình xem có xinh không này, sờ chân xem đã dài ra ít nào chưa.... con còn thích nghịch dây dốn và đùa nghịch với nó, nhiều lúc nghịch quá con còn bị dây dốn quấn luôn vào cổ, thế là lại phải hỳ hục tháo ra đó mẹ. Con còn biết cười này, biết làm mặt xấu, xòe bàn tay ra đếm....con có nhiều trò để chơi lắm!
thai nhi làm gì trong bụng

Nấc
Thỉnh thoảng con còn bị nấc nữa đó mẹ. Tùy thuộc vào cơ địa của mẹ và bé mà bé có nấc hay không, nấc nhiều hay ít...Có mẹ cứ ăn đồ lạnh là con lại nấc.
Đi tiểu trong bụng mẹ
Từ 3 -4 tháng con đã biết đi tiểu rồi mẹ ah. Đến tháng thứ 7 mỗi giờ con có thể đi tiểu được 10ml nước đó.
Uống nước ối
Con đã thử uống nước ối xem nó có vị gì rồi đó mẹ. Qua nước ối con còn cảm nhận được mùi vị của các loại thức ăn mẹ ăn đó nha. Con thích nhất là vị ngọt. Vị chua con không thích đâu. Mẹ ăn đồ cay, đồ quá lạnh hoặc quá nóng ít thôi nha, con nhạy cảm với chúng lắm đó.
Xúc cảm thay đổi
thai nhi làm gì khi mẹ ngủ1
Có lúc con rất hiếu động nhưng có lúc lại ngoan như con cún con, thích nằm im nghe mẹ nói chuyện hoặc vuốt ve
Nằm mơ khi ngủ
Con còn biết nằm mơ khi ngủ nữa nhé. Con mơ được gặp mẹ và ba này, mơ được nhìn thấy khung cảnh bên ngoài này... con háo hức muốn ra ngoài lắm rồi nha!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét