News
Loading...

Cách hạ sốt nhanh cho bé tại nhà hiệu quả nhất

Cách hạ sốt nhanh cho bé tại nhà mà không cần dùng tới thuốc chỉ bằng các nguyên liệu và vật dụng quen thuộc có ở mỗi gia đình!
Có một đặc điểm nổi bật các mẹ đã từng nuôi con nhỏ đều nhận thấy đó là trẻ khi bị sốt bệnh phát triển rất nhanh, nhiệt độ tăng cao nhanh chóng. Mới mấy phút trước đầu chỉ hơi âm ấm, nếu mẹ không có biện pháp kịp thời hạ sốt nhiệt độ của bé sẽ lên cao rất nhanh, làm cha mẹ hoảng loạn. Bé sốt cao sẽ dẫn tới tình trạng ói mửa, li bì, thiếp đi. Vì vậy, cha mẹ cần thủ sẵn một số cách hạ sốt nhanh cho bé!
Dưới đây là 9 cách hạ sốt nhanh cho bé tại nhà rất an toàn, bé chịu hợp tác,  mẹ nên nắm vững một vài cách để áp dụng khi con mới hơi sốt chưa muốn cho uống thuốc, uống thuốc kháng sinh rất hại cho các bé.
1. Cách hạ sốt cho bé bằng rau diếp cá
Rau diếp cá rất lành tính và cực mát, có hiệu quả rất nhanh cho cả trẻ em và người lớn. Mẹ lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, ngâm 5 phút qua nước muối loãng để khử trùng. Lấy ra vẩy sạch nước rồi giã nhuyễn. Lấy gạo ra vo, chắt lấy một bát nước vo gạo đặc. Cho bát nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, khi đã sôi thì giảm nhỏ lửa, đun tiếp khoảng 20 phút cho rau diếp cá nhừ hẳn ra thì tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước cho bé uống. Mẹ có thể thêm đường vào tạo độ ngọt cho con dễ uống. Rau diếp cá đun sôi sẽ mất vị tanh giúp bé dễ uống hơn. Nếu bé đã lớn hoặc làm cho người lớn thì không cần thiết phải đun sôi mà cho uống trực tiếp luôn. Cho bé uống liên tục ngày từ 2 tới 3 lần cho tới khi hết sốt. Mẹ cũng có thể dùng bã rau diếp cá đem chườm vào nách và trán cho con.
2. Hạ sốt cho bé bằng cách tắm
Trước đây các cụ thường kiêng động vào nước khi trẻ bị sốt. Nhưng theo khoa học nghiên cứu, tắm cho bé khi sốt có thể giúp bé hạ nhiệt nhanh chóng, chánh việc sốt cao ảnh hưởng tới trí não. Mẹ chuẩn bị một thau nước ấm vừa phải. Cho vào phòng kín, cởi quần áo bé ra rồi cho vào tắm như bình thường nhưng mẹ nhớ phải tắm nhanh, tắm qua khoảng 5 phút là mặc quần áo sạch cho bé ngay.
3. Hạ sốt cho bé bằng cây nhọ nồi
cách hạ sốt cho bé tại nhà

Hạ sốt cho bé bằng cây nhọ nồi là biện pháp chữa mẹo dân gian có tác dụng cao được khoa học công nhận. Nhọ nồi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi cho vào giã nhuyễn. Lọc lấy nước cho bé uống. Bã nhọ nồi mẹ giữ lại để chườm cho bé. Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên đun sôi nước nhọ nồi trước khi cho con uống để đảm bảo an toàn vì hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn rất yếu.
4. Lau người cho bé
Mẹ đưa bé vào nơi kín gió, cởi hết quần áo và dùng khăn ấm lau người cho bé, lưu ý lau kỹ vùng bẹn, nách và hạch …. Không được dùng  nước lạnh , nước để chườm cho trẻ, hay xoa dầu gió. Lau người là cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh có hiệu quả nhanh chóng và không mất nhiều thời gian của mẹ.
5. Mẹo hạ sốt nhanh cho bé bằng chanh tươi
Mẹ lấy một quả chanh tươi, cắt thành lát mỏng rồi dùng miếng chanh chà sát vào trán, dọc xương sống, khuỷu tay, khuỷu chân của bé. Để khoảng 2 -3 phút mẹ lại lau đi, nghỉ 5 phút rồi làm tiếp. Mẹo hạ sốt nhanh cho bé bằng chanh tươi rất hiệu quả, có thể áp dụng cho bé sốt cao từ 39 đến 40 độ
6. Mẹo hạ sốt cho trẻ bằng khoai tây
Khoai tây rửa sạch, cắt thành lát mỏng đem ngâm trong dấm khoảng 10 phút rồi đem đắp lên trán cho bé, phủ lên trên miếng khoai 1 chiếc khăn mỏng. Khoảng 20 phút sau mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, con hạ sốt nhanh chóng.
7. Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân của bé để hạ sốt nhanh
cách hạ sốt cho bé
Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là cách hạ sốt nhanh công hiệu ngay cả cho trẻ sốt cao. Chọn 2 chiếc tất coton đủ dài , nhúng vào nước lạnh vắt sạch, quấn quanh 2 mắt ca chân cho trẻ. Thân nhiệt của bé sẽ giảm xuống nhanh chóng!
8. Xông cho bé
Đổ nước nóng vào bồn tắm hay một chậu lớn rồi pha một thìa dầu khuynh diệp hoặc benjoin vào. Phòng tắm phải đóng kín để hơi bốc lên không bị thoát ra ngoài. Bế bé trên tay hoặc để ngồi dưới sàn có trải khăn. Khoác một khăn tắm quanh người bé, không cần mặc quần áo. Mồ hôi bé sẽ ra nhiều. Hơi nước nóng có dầu sẽ thấm qua da được bé thở hít vào phổi.
9. Cho bé mặc quần áo thoáng mát hoặc quấn bé bằng khăn mỏng để hạ sốt
Khi bị sốt, nếu mẹ cho bé mặc đồ quá kín hoặc ủ ấm, mặc nhiều quần áo ấm, thân nhiệt của bé sẽ càng tăng cao. Mẹ hãy mặc cho con quần áo thoáng mát hoặc cởi hết quần áo của con, chỉ quấn cho con một chiếc khăn mỏng để bé ngủ ngon hơn, cơ thể cũng dễ dàng hạ sốt. Nên kết hợp cách này với cách cách ở trên để hiệu quả cao hơn.
Các mẹ lưu ý, có thể kết hợp liền lúc nhiều cách hạ sốt để đạt hiệu quả nhanh hơn. Mẹ có thể vừa cho bé mặc quần áo thoáng mát, vừa kết hợp lau người cho bé bằng nước ấm, chườm bằng nhọ nồi hoặc khoai tây, massage khuỷu tay, khuỷu chân bé bằng chanh tươi, cho bé uống rau diếp cá hoặc nhọ nồi. Kiên trì làm liên tục bé sẽ nhanh hạ sốt mà không cần phải dùng tối thuốc.
Ngoài việc tìm cách hạ sốt cho bé, cha mẹ cần phải chú ý đến dinh dưỡng cho bé bởi khi bé bị sốt, cơ thể mệt mỏi, bé sẽ không muốn ăn nhưng không vì thế mà mẹ để bé đói. Mẹ hãy tham khảo bài viết cho bé ăn gì khi bị sốt để kịp thời bổ sung dinh dưỡng cho con nhé!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét