News
Loading...

Dạy cách đánh răng cho bé đúng cách

Từ 2 đến 4 tuổi mẹ cần hướng dẫn cách đánh răng cho bé một cách bài bản, đúng cách chứ không như giai đoạn dưới 2 tuổi chỉ là làm quen và hình thành thói quen đánh răng mỗi ngày. Mẹ có thể tham khảo thêm: bé mấy tuổi thì đánh răng?
Cách đánh răng cho trẻ rất quan trọng, đánh không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới men răng, làm đau hoặc xước nướu, khiến bé sợ hãi. Thực tế có tới 68% người có thói quen đánh răng sai. Vậy cách đánh răng đúng như thế nào?
cách đánh răng cho bé
  • Chọn bàn chải đánh răng cho bé: Bàn chải đánh răng cho bé phải nhỏ, có lông mềm, vừa với miệng bé.
  • Kem đánh răng cho bé: Bé dưới 1 tuổi chỉ nên dùng nước muối để đánh răng. Bé dưới 3 tuổi không dùng các loại kem đánh răng chứa flour vì tiếp xúc flour sớm sẽ làm răng bé bị giòn, xuất hiện các đốm trắng trên răng. Bé từ 3 tuổi trở lên có thể dùng các loại kem đánh răng chứa flour nhưng nên chọn loại kem đánh răng cho trẻ em mang các hương vị hoa quả.
  • Cách đánh răng cho bé: Đầu tiên mẹ lấy 1 lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu vào bàn chải. Có thể lấy cả cho mẹ để 2 mẹ con cùng đánh. Tiếp theo nhấp một ngụm nước, súc miệng rồi nhỏ ra. Nhúng bàn chải đánh răng qua nước rồi hướng dẫn bé dùng lực vừa phải, nhẹ nhàng, không chà răng quá mạnh. Chà răng theo chiều dọc, từ trên xuống dưới cho hàm trên và từ dưới lên trên cho hàm dưới. Tuyệt đối không được chà răng theo chiều ngang, vì sẽ dẫn đến nguy cơ làm tụt nướu, xước men răng, chỉ chà ngang đối với mặt nhai.
  • Thời gian đánh răng cho bé khoảng 3 phút. Mẹ có thể dùng chiếc đồng hộ ngộ nghĩnh giúp bé căn thời gian đánh răng
  • Lần đầu tiên trẻ đánh răng mẹ nên đứng sau hoặc bên cạnh con, tay mẹ vòng ra đằng sau gáy của con mình, rồi đứng như thế cầm bàn chải đánh răng cho bé.
  • Sau khi đánh răng 3 phút, mẹ dạy con súc miệng nhé. Súc nước cho kêu sùng sục trong miệng rồi nhỏ đi.
Khi dạy con đánh răng mẹ nên kết hợp các trò chơi giúp bé thêm hứng thú. Có thể 2 mẹ con cùng đánh răng, khi súc miệng thi xem ai súc kêu to hơn, rồi xem ai nhổ xa hơn. Bé sẽ yêu thích việc đánh răng hằng ngày hơn!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét