News
Loading...

Bà bầu ăn mía thường xuyên có tốt không?

Khi mang thai, chị em thường mách nhau ăn mía để con nhanh to, đẻ con ra sạch sẽ. Vì thế, hầu như mẹ nào cũng ăn mía trong thai kỳ. Vậy bà bầu ăn mía thường xuyên có tốt không?
Còn một khía cạnh nữa, khi mang thai nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, con rất dễ bị tiểu đường thai kỳ. Vậy thì bà bầu ăn mía có sợ bị tiểu đường không
bà bầu uống nước mía thường xuyên có tốt không
Trong mía có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình mang thai. Uống nước mía là cách đơn giản và nhanh nhất để bổ sung năng lượng ngay lập tức cho bà bầu, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ, giảm nôn nghén, xây dựng nền móng protein vững chắc, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu...vì thế, uống nước mía thường xuyên với một lượng vừa phải rất tốt cho cả mẹ và bé.
Đối với bệnh tiểu đường thai kỳ, phải hạn chế ăn đồ ngọt, (các bạn có thể tìm hiểu thêm về bệnh tiểu đường thai kỳ và các nguy hại của nó trong bài viết này: Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?), vì thế bạn lo lắng bà bầu ăn mía có sợ bị tiểu đường thai kỳ không?
Trong mía có khoảng 70% là các loại đường nhưng đường trong mía là đường đôi nên có chỉ số đường huyết khá thấp. Khi ăn mía với liều lượng vừa phải không làm gia tăng nồng độ glucose máu, do đó không gây nguy hại cho mẹ bầu đang bị tiểu đường mà còn làm lượng đường trong máu ở trạng thái ổn định. Vì thế, mẹ bầu đang bị tiểu đường ăn mía với liều lượng vừa phải hoàn toàn không sợ lượng đường trong máu tăng cao. Còn mẹ bầu nào không bị tiểu đường, ăn mía có rất nhiều tác dụng tốt, hoàn toàn không gây lên bệnh tiểu đường thai kỳ.
bà bầu ăn mía thường xuyên có tốt không
Vậy, bà bầu ăn mía như thế nào là đủ, đúng liều lượng?
Do mía có chứa nhiều năng lượng nên nếu ăn/uống nhiều sẽ khiến bà bầu no bụng, khó nạp thêm các dưỡng chất từ các thực phẩm khác, làm con phát triển không toàn diện. Việc ưu tiên duy nhất một thực phẩm dinh dưỡng nào đều không tốt mà cần bổ sung đầy đủ, thích hợp để con phát triển toàn diện. Vì thế, mẹ hãy ăn mía một cách khoa học nhé!
  • 3 tháng đầu: đây là giai đoạn bà bầu rất hay bị nôn nghén. Ăn mía sẽ giúp mẹ bầu đỡ cảm giác nôn nghén và có thể bổ sung năng lượng nếu mẹ nào nghén nặng không ăn được nhiều. Mẹ có thể thỉnh thoảng bất cứ lúc nào có cảm giác buồn nôn thì ăn một, hai khẩu mía nhỏ. Nếu mẹ nào nghén kỵ đồ ngọt thì không nên ăn mía, có thể làm mẹ bị tiêu chảy.
  • 3 tháng giữa: giai đoạn này có vẻ là giai đoạn dễ chịu nhất, mẹ đã bắt đầu thèm ăn và ăn được nhiều. Mẹ chỉ nên thỉnh thoảng 1 tuần /2 lần ăn mía để bổ sung thêm khoáng chất và vitamin cho con
  • 3 tháng cuối: giai đoạn này con lớn rất nhanh, mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất cho con, đặc biệt là các chất giàu protein và canxi. Giai đoạn này mẹ còn rất hay mệt do bụng ngày càng lớn, con đạp nhiều. Vì thế đây là giai đoạn thích hợp nhất để ăn mía. Nó không những giúp mẹ đỡ mệt mỏi, bổ sung năng lượng mà còn cải thiện tình trạng táo bón cực hay gặp phải ở phụ nữ mang thai. Liều lượng thích hợp cho giai đoạn này là 2 ngày/1 lần. Tháng cuối cùng mẹ có thể tăng lên mỗi ngày 1 lần khoảng 1 cốc nhỏ 200ml.
Chúc mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét