News
Loading...

Cân nặng của thai nhi theo tuần đúng chuẩn WHO

Dẫu biết con cứ phát triển khỏe mạnh trong bụng là mẹ vui rồi nhưng tâm lý chúng của các bà mẹ vẫn luôn quan tâm tới cân nặng thai nhi, xem con mình có bị còi không, so với các thai nhi cùng độ tuổi khác thì thế nào... Hiện nay, nhìn chung cân nặng của thai nhi ở Việt Nam có sự nhỉnh hơn đáng kể so với các thai nhi cùng độ tuổi trên thế giới, nguyên nhân chính là bắt nguồn từ tâm lý trên!
Con còi quá mẹ sót, con to quá cũng không tốt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì thế mẹ cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp để cân nặng thai nhi theo tuần luôn đạt chuẩn theo WHO nhé!
Dưới đây là bảng cân nặng của thai nhi theo tuần đúng chuẩn WHO, mẹ hãy lưu lại so sánh để thay đổi khẩu phần ăn thích hợp nhất cho con nha!
cân nặng thai nhicân nặng của thai nhicân nặng thai nhi theo tuần
Một kinh nghiệm mình đã trải qua muốn chia sẻ với các mẹ có cùng nỗi lo lắng về chiều dài xương đùi của con như mình đó là: mẹ nào con có chiều dài xương đùi nhỏ hơn chuẩn, muốn tăng nhanh phải chấp nhận cân nặng của con cũng tăng theo.
Thực tế, khi em bé nhà mình được 34w: câng nặng là 2,4kg, chiều dài xương đùi là 60mm; tới 35w: câng nặng không tăng nhiều, chỉ được 2,45kg; chiều dài xương đùi tăng 1mm thành 61mm. Mình lo lắng vì con không tăng cân nên quyết tâm thay đổi chế độ ăn uống, 1 tuần sau con tăng 5 lạng được 2,9kg, chiều dài xương đùi cũng tăng thêm 3mm, được 64mm.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét